Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”

1089

Ngày 22/11, Trường Cao đẳng Thương mại đã tổ chức chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020”. Tham dự, có TS. Nguyễn Tri Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Võ Hồng Sơn – Phó Hiệu trưởng; Trưởng các đơn vị và đông đảo sinh viên trong Trường. Ban Giám khảo gồm anh Lý Đình Quân – Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn; anh Vũ Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm Ươm tạo – Đà Nẵng; anh Phan Hoàng Huy – Giám đốc Công ty Cổ phần Bếp Trang- Hệ thống Mì Quảng Ếch Đà Nẵng cùng đại diện các nhà tài tợ Công ty Cổ phần Phát triển nhân lực và Tư vấn đầu tư HTC Đà Nẵng và Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ozland.

TS. Nguyễn Tri Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc cuộc thi

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020″ nhằm lan tỏa tinh thần khỏi nghiệp, cung cấp thông tin khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên; tạo môi trường học thuật bổ ích, giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn và là cơ hội để sinh viên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp trong tương lai gần; tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu với doanh nghiệp tiêu biểu, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

TS. Nguyễn Tri Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa Ban giám khảo
TS. Võ Hồng Sơn – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa các nhà tài trợ

Trải qua 5 tháng phát động, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020” do Trường Cao đẳng Thương mại tổ chức đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia với 21 ý tưởng dự thi. Ban tổ chức đã tiến hành vòng sơ loại và chọn 11 ý tưởng xuất sắc nhất vào chung kết. Tại chung kết cuộc thi, các thí sinh đã trình bày phương án kinh doanh và giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế do Ban tổ chức đưa ra.

Phát biểu tại chung kết cuộc thi, TS. Nguyễn Tri Vũ – Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường rất vui mừng khi thấy được sự nỗ lực và trưởng thành của chính các em sinh viên. Hành trình cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp năm 2020” là một sân chơi trí tuệ, giúp các em sinh viên thể hiện được bản lĩnh, khát vọng và tinh thần khởi nghiệp.

Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, vòng chung kết đã chọn ra nhà vô địch, đó là ý tưởng “LÀNG XÔI 7 MÀU” đến từ nhóm COLOR TEAM.

– Giải nhì: ý tưởng ỨNG DỤNG KẾT NỐI CHO THUÊ đến từ nhóm NOW RENT

– Giải ba: ý tưởng GẮN KẾT MÔI TRƯỜNG XANH đến từ nhóm TNVY

– Giải khuyến khích: ý tưởng DATE COFFEE đến từ nhóm HPT và ý tưởng NGÔI NHÀ MÀU XANH đến từ nhóm RỒNG KIÊU SA

– Giải bình chọn: ý tưởng DATE COFFEE đến từ nhóm HPT

Các nhóm trình bày ý tưởng dự thi
Các nhóm tiếp thu ý kiến góp ý từ Ban Giám khảo
Anh Lý Đình Quân – Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn giúp các nhóm hoàn thiện ý tưởng

Hy vọng, trong thời gian tới, phong trào khởi nghiệp của sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và giải quyết tốt các vấn đề thực tiễn.

CHIA SẺ